ทำการตลาดด้วย seo คุ้มอย่างไร

SEO (Search Engine Optimization) คือ วิธีการปรับแต่งหน้าเว็บไซต์ของคุณให้ขึ้นเป็นอันดับต้นๆ ในหน้า Search Engine ผ่านการปรับแต่งเว็บไซต์ และช่วยเพิ่มยอดในการเข้าชมเว็บไซต์ให้มากขึ้นเมื่อมีการค้นหาด้วยคีย์เวิร์ด หรือคำที่เกี่ยวข้องกับเว็บไซต์หรือธุรกิจของคุณ โดยเกิดจากการปรับแต่งเว็บไซต์ เนื้อหา โค้ด และความเร็วในการเข้าถึงเว็บไซต์ ทำให้เว็บไซต์มีคุณภาพมากขึ้น โดยไม่ต้องทำการซื้อพื้นที่โฆษณาบน Search Engine

สำหรับธุรกิจออนไลน์ ยอดขาย หรือการเข้าถึงสินค้าถือเป็นเรื่องที่จำเป็นอย่างมาก ซึ่งความสำคัญของ SEO คือการทำให้เว็บไซต์ของคุณขึ้นเป็นอันดับต้นๆ ทำให้ลูกค้า หรือผู้ที่ค้นหาด้วยคีย์เวิร์ดนั้นๆ เห็นเว็บไซต์ของคุณเป็นอันดับแรก และเลือกที่จะกดเข้ามาชมเว็บไซต์ของคุณนั่นเอง โดยการทำ SEO ที่ดี จะช่วยเพิ่มยอดเข้าชมเว็บไซต์ให้คุณมากถึง 10 เท่าเลยทีเดียว

ข้อดีของการทำ SEO

1.ลดค่าใช้จ่ายในการซื้อพื้นที่โฆษณา
การทำ SEO ถือว่าเป็นการทำการตลาดระยะยาว เพราะการจะทำให้หน้าเว็บไซต์ติดหน้าค้นหาต้องใช้เวลาในการทำมากพอสมควร แต่เมื่อติดอันดับ และมีคนเลือกคลิกเข้าชมเว็บไซต์ เราจะไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายในส่วนนี้แต่อย่างใด

2. เพิ่มจำนวนผู้เข้าชมเว็บไซต์
การทำให้เว็บไซต์ติดอันดับด้วยคีย์เวิร์ดที่มีการค้นหาเป็นจำนวนมาก หรือคีย์เวิร์ดที่มีความใกล้เคียงกัน จะเพิ่มโอกาสในการเข้าชมให้กับเว็บไซต์มากขึ้น

3.เว็บไซต์เป็นที่รู้จักและน่าเชื่อถือมากขึ้น
เมื่อมีการค้นหาด้วยคีย์เวิร์ดแล้ว คนส่วนใหญ่มักจะเลือกคลิกเว็บไซต์ที่อยู่ในอันดับต้นๆ จะทำให้ชื่อเว็บไซต์ของเราเป็นที่รู้จัก รวมถึงเพิ่มความน่าเชื่อของเว็บไซต์ให้มากขึ้น

4.เพิ่มโอกาสในการขายสินค้าและบริการ
แน่นอนว่าเมื่อเว็บไซต์ของเราขึ้นเป็นอันดับต้นๆ จนเห็นชื่อผ่านตาและดูน่าเชื่อถือ ย่อมทำให้ผู้ที่เข้ามาชมเว็บไซต์ของเราเชื่อถือ และมั่นใจที่จะซื้อสินค้า และใช้บริการกับเรามากขึ้นด้วยเช่นกัน

5.สามารถโปรโมทเว็บไซต์ได้ตลอด 24 ชั่วโมง
เมื่อเว็บไซต์ของเราติดหน้าค้นหาแล้ว ก็เหมือนกับการโฆษณาเว็บไซต์ที่แสดงผลตลอดเวลา ซึ่งถือว่ามีความคุ้มค่ากว่าการทำโฆษณาแบบอื่น

จะเห็นได้ว่า การทำ SEO นั้น แม้จะต้องใช้เวลาในการทำมากพอสมควร กว่าเว็บไซต์ของเราจะติดหน้าค้นหาได้ แต่ก็ถือว่าเป็นการทำการตลาดที่คุ้มค่า และส่งผลดีในระยะยาว เหมาะกับการทำธุรกิจออนไลน์ในปัจจุบันที่สุด โดยเฉพาะกับธุรกิจที่กำลังเริ่มต้น เพราะการทำ SEO จะช่วยประหยัดงบในการทำโฆษณาให้คุณได้มากพอสมควร แต่ทั้งนี้ ก็อย่าลืมนำไปปรับใช้ให้เข้ากับเว็บไซต์ของคุณก่อนเริ่มทำทุกครั้ง เพื่อให้การทำ SEO ของคุณได้ประสิทธิภาพมากที่สุด สำหรับผู้ที่สนใจอยากลองทำ SEO ลองอ่านวิธีการทำ SEO ง่าย ๆ สไตล์ SME ต่อได้ที่นี่เลย

คำถามที่พบบ่อย